ข้อมูลดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เป็นเครื่องมือชี้วัดและเตือนภัยทางเศรษฐกิจล่วงหน้า เพื่อให้สามารถติดตามอำนาจซื้อของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อ การผลิต การจ้างงาน และปริมาณการใช้จ่ายของประชาชน ในแต่ละช่วงเวลา ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของประเทศไทย จำแนกเป็นรายภาค 5 ภาค ได้แก่ 1) กรุงเทพฯ และปริมณฑล 2) ภาคกลาง 3) ภาคเหนือ 4) ภาคตะะวันออกเฉียงเหนือ 5) ภาคใต้ โดยแบ่งกลุ่มสำรวจเป็นอาชีพ 7 กลุ่มอาชีพ ได้แก่ 1) กลุ่มเกษตกร 2) กลุ่มพนักงานเอกชน 3) กลุ่มผู้ประกอบการ 4) กลุ่มรับจ้างอิสระ 5) กลุ่มพนักงานของรัฐ 6) กลุ่มนักศึกษา 7) กลุ่มไม่ได้ทำงาน/บำนาญ
ข้อมูลเพิ่มเติม
ฟิลด์ | ค่า |
---|---|
นามสกุลของไฟล์ | API |
สัญญาอนุญาตให้ใช้ข้อมูล | License not specified |
เงื่อนไขในการเข้าถึงข้อมูล | ไม่มี |
ปีข้อมูลที่เริ่มต้นจัดทำ | 2562 |
ปีข้อมูลล่าสุดที่เผยแพร่ | 2566 |
การจัดจำแนก | อาชีพ |
หน่วยวัด | ไม่มี |
หน่วยตัวคูณ | หน่วย |
วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด | |
วันที่กำหนดเผยแพร่ข้อมูล | |
สถิติทางการ | ไม่ใช่ |
สร้างในระบบเมื่อ | 21 เมษายน 2566 |
ปรับปรุงครั้งล่าสุดในระบบเมื่อ | 12 ธันวาคม 2567 |