ข้อมูลดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค
URL: https://dev-tpso.moc.go.th/openapi/api/ccimoc/2023
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เป็นเครื่องมือชี้วัดและเตือนภัยทางเศรษฐกิจล่วงหน้า เพื่อให้สามารถติดตามอำนาจซื้อของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อ การผลิต การจ้างงาน และปริมาณการใช้จ่ายของประชาชน ในแต่ละช่วงเวลา ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของประเทศไทย จำแนกเป็นรายภาค 5 ภาค ได้แก่ 1) กรุงเทพฯ และปริมณฑล 2) ภาคกลาง 3) ภาคเหนือ 4) ภาคตะะวันออกเฉียงเหนือ 5) ภาคใต้ โดยแบ่งกลุ่มสำรวจเป็นอาชีพ 7 กลุ่มอาชีพ ได้แก่ 1) กลุ่มเกษตกร 2) กลุ่มพนักงานเอกชน 3) กลุ่มผู้ประกอบการ 4) กลุ่มรับจ้างอิสระ 5) กลุ่มพนักงานของรัฐ 6) กลุ่มนักศึกษา 7) กลุ่มไม่ได้ทำงาน/บำนาญ
Additional Information
Field | Value |
---|---|
Format | API |
License | License not specified |
Accessible Condition | ไม่มี |
First year of data | 2562 |
Last year of data | 2566 |
Disaggregate | อาชีพ |
Unit of measure | ไม่มี |
Unit of multiplier | หน่วย |
Last updated date | April 5, 2023 |
Data release calendar | May 3, 2023 |
Official Statistics | No |
Created | April 21, 2023 |