You're currently viewing an old version of this dataset. To see the current version, click here.

ข้อมูลดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เป็นเครื่องมือชี้วัดและเตือนภัยทางเศรษฐกิจล่วงหน้า เพื่อให้สามารถติดตามอำนาจซื้อของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อ การผลิต การจ้างงาน และปริมาณการใช้จ่ายของประชาชน ในแต่ละช่วงเวลา ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของประเทศไทย จำแนกเป็นรายภาค 5 ภาค ได้แก่ 1) กรุงเทพฯ และปริมณฑล 2) ภาคกลาง 3) ภาคเหนือ 4) ภาคตะะวันออกเฉียงเหนือ 5) ภาคใต้ โดยแบ่งกลุ่มสำรวจเป็นอาชีพ 7 กลุ่มอาชีพ ได้แก่ 1) กลุ่มเกษตกร 2) กลุ่มพนักงานเอกชน 3) กลุ่มผู้ประกอบการ 4) กลุ่มรับจ้างอิสระ 5) กลุ่มพนักงานของรัฐ 6) กลุ่มนักศึกษา 7) กลุ่มไม่ได้ทำงาน/บำนาญ

Data and Resources

Additional Info

Field Value
* Data Type ข้อมูลสถิติ
Allow for harvest to GD-Catalog Yes
* Contact Person กองดัชนีเศรษฐกิจการค้า
* Contact Email indexmaster@moc.go.th
* Objective
  • เพื่อการให้บริการประชาชน
  • พันธกิจหน่วยงาน
* Update Frequency Unit เดือน
Update Frequency Interval 1
* Geo Coverage ภาค
* Data Source โครงการจ้างสำรวจ จัดเก็บข้อมูล เพื่อจัดทำดัชนีเศรษฐกิจการค้า
* Data Format Database
* Data Category ข้อมูลสาธารณะ
* License License not specified
Accessible Condition ไม่มี
URL
Data Language ไทย
Last updated date April 5, 2023
Data release calendar May 3, 2023
First year of data (Statistical data) 2562
Last year of data (Statistical data) 2566
Disaggregate (Statistical data) อาชีพ
Unit of measure (Statistical data) ไม่มี
Unit of multiplier (Statistical data) หน่วย
Calculation method (Statistical data) คำนวณโดยใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตแบบถ่วงน้ำหนัก
Standard (Statistical data) ไม่มี
Official Statistics No
Create by Gravatar systpso
Created April 21, 2023
Last Updated December 12, 2024